Cách bố trí đèn phòng khách phù hợp, sang trọng

bo-tri-den-phong-khach-1

Việc sử dụng đèn phòng khách không chỉ có tác dụng chiếu sáng mà còn phải phù hợp, có tính thẩm mỹ cao. Trong nội dung bài viết này chúng ta sẽ đi tìm hiểu cách bố trí đèn phòng khách với các bóng đèn Led.

1. Cách bố trí đèn phòng khách phù hợp

Trong trường hợp phòng khách gia đình bạn có diện tích nhỏ, bạn có thể làm cho phòng khách rộng hơn bằng cách tập trung xử lý chiếu sáng cho một bức tường trong phòng. Bên cạnh đó bạn nên sử dụng các loại đèn âm trần cho không gian phòng khách, vừa tiết kiệm diện tích mà vẫn sang trọng.

bo-tri-den-phong-khach

Cách bố trí đèn phòng khách

Bạn nên để khoảng cách các bóng đèn đến tường nhà nên lắp bằng nhau, để tăng thêm hiệu quả chiếu sáng cho không gian phòng khách. Ngoài ra bạn nên sử dụng các loại đèn hốc tường, đèn âm trầnđèn hắt để chiếu sáng nhấn mạnh vào một khu vực hay 1 vùng nào đó bên trong không gian phòng khách.

Nếu bạn là người thích sự sáng tạo, có một chút am hiểu về các loại đèn led, bạn có thể thay đổi vị trí các đèn để tạo hiệu ứng khác biệt cho không gian phòng khách của gia đình, tạo được sự nổi bật ngay từ khi bước từ ngoài cửa vào.

Nếu như bạn muốn chiếu sáng vào một khu vực độc lập của phòng khách, hãy sử dụng các đèn tụ để có thể hội thụ ánh sáng. Để tạo ấn tượng cho trần nhà mình, bạn nên sử dụng các đèn hắt âm trần với ánh sáng chất lượng cao.

2. Các loại đèn led sử dụng để bố trí trong không gian phòng khách.

Đèn led mang đến nhiều ưu điểm cho người dùng như tiết kiệm điện, độ bền cao, đồng thời hiện có nhiều mẫu đèn led phù hợp với từng không gian thiết kế phòng khách khác nhau.

Đèn hốc tường, đèn hắt tường cho phòng khách

  • Đèn hốc tường thường được sử dụng để chiếu sáng 1 vùng không gian nhất định. Bạn nên kết hợp đèn hốc tường với 1 chiếc đèn led thả trần ở giữa phòng khách để cung cấp ánh sáng cho toàn bộ không gian phòng khách.
  • Đèn hắt thường được sử dụng cho trần nhà có thiết kế giật cấp để tạo chiều sâu cho căn hộ.

bo-tri-den-phong-khach-1

Đèn hắt tường phòng khách 

Đèn âm trần:

Việc bố trí đèn led âm trần phòng khách khá đơn giản, do chức năng chính của loại đèn này là chiếu sáng. Bạn chỉ cần bố trí khoảng cách giữa các đèn led âm trần và khoảng cách từ đèn đến tường bằng nhau. Với mục đích để vừa thẩm mỹ vừa đem lại hiệu quả chiếu sáng tốt nhất cho không gian phòng khách.

Đèn bàn và đèn để sàn:

Đèn để bànđèn để sàn thường được lựa chọn nhiều trong phòng khách thường để bạn ngồi đọc sách, báo, nghiên cứu tài liệu…

Vị trí đặt đèn có thể là trên bàn, trên kệ. Bên ngoài đèn thường có lồng để tập trung ánh sáng tối đa.

Khi sử dụng đèn để bàn không cần có tư thế ngồi đúng, vị trí đặt đèn hợp lý để ánh sáng của đèn không chiếu trực tiếp vào mắt, gây mỏi mắt, giảm thị lực của mắt.

bo-tri-den-phong-khach

Đèn để bàn, để sàn phòng khách 

3. Một số lưu ý khi bố trí đèn phòng khách

  • Nếu trong phòng khách có đặt ti vi, bạn nên sử dụng ánh sáng đèn led có cường độ vừa phải. Vị trí đặt đèn thích hợp là phía sau hoặc bên cạnh tivi để làm giảm độ sáng cho môi trường xung quanh ti vi.
  • Không nên sử dụng đèn led quá sáng hoặc quá tối bởi nó đều gây ảnh hưởng cho đôi mắt của bạn, thậm chí gây nhức đầu, mỏi mệt khi ngồi lâu trong phòng khách.
  • Trong phòng khách có sử dụng lò sưởi xây bằng gạch hoặc đá. Bạn nên kết hợp với các đèn treo trần, để chiếu sáng bổ sung cho lò sưởi. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng các loại đèn tường để thay thế.

Như vậy bạn đọc đã tìm hiểu chi tiết cách bố trí đèn phòng khách hợp lý với các loại bóng đèn led. Hy vọng với những thông tin hữu ích từ bài viết, bạn đọc sẽ biết cách sắp xếp, bố trí đèn cho không gian phòng khách của gia đình mình vừa đầy đủ ánh sáng mà còn có vẻ đẹp, tính thẩm mỹ cao.

Đại lý đèn LED Mạnh Phát

SĐT: 0964.453.007

Email: denledmanhphat@gmail.com

Địa chỉ: 156 Thạch Lam – P. Phú Thạnh – Q. Tân Phú – TPHCM